028.38 360 699Tư vấn miễn phí Download báo giá Laptop, PC, Linh kiện... Sửa chữa & Kỹ thuật Laptop, PC, bảo hành...

Apple chìu ý Taylor Swift trong vụ album 1989

longbinh_companyNgày đăng: 06/22/2015Lượt xem: 1271

Chuyên viên cấp cao Eddy Cue tuyên bố trên Twitter rằng Apple Music sẽ trả phí cho nghệ sĩ trong quãng thời gian người dùng có ba tháng sử dụng dịch vụ miễn phí. Sau khi chủ nhân của “1989” đăng bức tâm thư chia sẻ lý do không đưa album mới lên iTunes.

Cuối tuần qua, nhiều trang tin trên thế giới cho biết Taylor Swift đã từ chối đưa album 1989 lên dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music của Apple. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ chính sách miễn phí 3 tháng sử dụng Apple Music. "Apple sẽ không trả tiền cho các tác giả, nhà sản xuất hay nghệ sỹ trong suốt ba tháng dùng thử dịch vụ Apple Music. Tôi thấy bị shock, thất vọng và hoàn toàn không thích chính sách của công ty có tiếng là hào phóng này", Swift viết trong bức thư gửi đến Apple. Sau khi thông điệp lan tỏa trên các mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ như Jack Antonoff và Christina Perri lên tiếng ủng hộ Taylor Swift.

Theo đó, chính sách ban đầu của Apple là họ sẽ không trả tiền cho các nghệ sĩ trong 3 tháng thử nghiệm của dịch vụ Apple Music. Thay vào đó, họ sẽ đền bù cho việc này bằng cách tăng tỉ lệ lợi nhuận cho ca sĩ trong quá trình chạy chính thức sau đó. Thế nhưng trước phản ứng mạnh mẽ đến từ Taylor và cả những nghệ sĩ danh tiếng khác, phía Apple đã quyết định thay đổi chính sách này.

Ngay sau đó, Eddy Cue, người chịu trách nhiệm chính về Apple Music, đã có phản hồi Swift trên Twitter. "Apple Music sẽ trả tiền cho các nghệ sỹ cho quá trình thưởng thức (của người dùng), kể cả trong giai đoạn dùng thử miễn phí của người dùng".

Dịch vụ Apple Music dự kiến sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm miễn phí từ ngày 30/6 tới. Việc lắng nghe phản hồi của các nghệ sĩ và thay đổi chính sách sẽ giúp họ có được cái nhìn thiện cảm hơn từ cộng đồng và khẳng định họ luôn tôn trọng bản quyền của các nghệ sĩ.

Bình luận