028.38 360 699Tư vấn miễn phí Download báo giá Laptop, PC, Linh kiện... Sửa chữa & Kỹ thuật Laptop, PC, bảo hành...

Màn hình OLED sẽ là điểm nhấn của iPhone, iPad 2016

longbinh_companyNgày đăng: 08/09/2015Lượt xem: 748

Một số nguồn tin cho hay  Apple có thể đang thử nghiệm màn hình OLED cho các phiên bản iPhone , iPad sẽ phát hành vào năm 2016.

Công nghệ OLED được Kodak nghiên cứu và phát triển từ những năm 1980. OLED, viết tắt của Organic Light Emitting Diode (Diode phát quang hữu cơ), được coi là công nghệ chủ chốt thay thế cho công nghệ màn hình LCD , cũng giống như cách mà LCD đã loại bỏ màn CRT trước đây không lâu.  OLED có thể tạo ra những hình ảnh sáng và rõ nét hơn nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn các công nghệ màn hình LED (Light-Emitting Diode: Diode phát quang) hay LCD (Liquid Crystal Display: Màn hình tinh thể lỏng) hiện tại. 

Theo Kevin Wang, Giám đốc Nghiên cứu Công nghệ tại IHS, Apple đang cân nhắc việc sử dụng các tấm nền OLED lên các thiết bị mới từ năm sau. Tuy nhiên, ông không nói chi tiết về thiết bị mà Apple muốn áp dụng công nghệ mới này, có thể là iPhone hoặc iPad.

Nếu thật sự  iPhone hoặc iPad sử dụng màn hình OLED thì LG ứng cử viên sáng giá có thể cung cấp màn hình OLED cho Apple, không chỉ vì công ty này từng cung ứng màn hình cho iPhone 6 mà còn bởi vì LG là một trong số những công ty hàng đầu trong việc sản xuất các tấm nền OLED cho thiết bị di động hiện nay.

Không chỉ riêng Apple mà Huawei nhiều khả năng cũng sẽ sử dụng màn hình OLED cho chiếc điện thoại Nexus mà họ hợp tác sản xuất cùng với Google. 

Bình luận