028.38 360 699Tư vấn miễn phí Download báo giá Laptop, PC, Linh kiện... Sửa chữa & Kỹ thuật Laptop, PC, bảo hành...

2015 - Năm của những thiết bị công nghệ thế hệ mới

longbinh_companyNgày đăng: 11/17/2014Lượt xem: 962

 

Apple iPhone 6s/6s Plus (Dự kiến: Giữa tháng 9)

Ảnh

iPhone 6 và 6 Plus đã làm nên một năm phá kỷ lục nữa của Apple nhờ thiết kế cao cấp, nổi bật cùng với hệ điều hành iOS 8 cải tiến.

Vậy liệu Apple có thể làm gì để iPhone 6s và 6s Plus gây bất ngờ cho người dùng được nữa? Khó có khả năng thiết kế và kích cỡ màn hình sẽ thay đổi. Có chăng chỉ là hiệu suất nhanh hơn, camera mạnh hơn với độ phân giải cao hơn một chút mà thôi.

Samsung Galaxy S6 (Dự kiến: Đầu tháng 3)

Samsung Galaxy S6

Galaxy S6, thiết bị thuộc dự án Project Zero được kì vọng sẽ sở hữu thiết kế cao cấp và khung kim loại tương tự sự kết hợp của dòng Galaxy Note 4 và Galaxy A.

Dự kiến, Samsung Galaxy S6 sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 810 64 bit, camera 16 Mpx hoặc 21 Mpx (cảm biến ảnh Sony IMX240). Máy cũng sẽ sở hữu bộ nhớ trong tối thiểu là 32GB.

Samsung Galaxy Note 5 (Dự kiến: Đầu tháng 9)

Samsung Galaxy Note 5

Galaxy Note 4  ra mắt chưa lâu, nhưng những thông tin về Galaxy Note 5 đã liên tục được đăng tải và hé lộ về chiếc phablet đầu tiên trên thế giới trang bị màn hình 5,9 inch độ phân giải Ultra HD (4K).

Bên cạnh đó, sản phẩm dự kiến sẽ sử dụng vi xử lý 64 bit, kết hợp bút S Pen và tăng cường khả năng làm việc đa nhiệm.

Microsoft Lumia 2020 PureView (Dự kiến: Mùa xuân)

Microsoft Lumia 2020

 

Với đa phần những “Fan” của Nokia lumia 1020, họ đã mất một khoảng thời gian khá lâu để chờ đợi thiết bị kế nhiệm ra mắt… nhưng đã gần một năn rưỡi trôi qua, vẫn chưa thấy dòng máy này xuất hiện. Cho đến nay, các thông tin về dòng máy sẽ kế nhiệm  Nokia Lumia 1020 vẫn chưa được tiết lộ nhiều, nhưng giới công nghệ dự đoán Microsoft Lumia 2020 có thể sẽ ra mắt vào mùa xuân 2015.

Sở hữu Camera 41 MP cùng với công nghệ mới Pureview, Trong thời điểm này, khó có một thiết bị di động nào có thể cạnh tranh về Camera so với dòng máy Nokia Lumia 1020.

Sony  Xperia Z4 (Dự kiến: Cuối tháng 2)

Xperia Z

Có vẻ Sony sẽ tạm ngưng 'thói quen' phát hành hai smartphone Xperia Z cao cấp ở mỗi năm, thay vào đó trong năm 2015 họ tập trung vào một smartphone với những tính năng hấp dẫn với tên gọi Xperia Z4.

Những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy, Xperia Z4 sẽ trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải Quad HD, chạy vi xử lý Snapdragon 810 64 bit và nhiều cải tiến về camera để tăng sức cạnh tranh trên thị trường smartphone.

OnePlus Two (Dự kiến: Tháng 4)

OnePlus Two

One Plus One được công bố hồi đầu năm nay đã cho cả thế giới thấy, một chiếc điện thoại Trung Quốc có thể hiện thực hóa những điều bất khả thi như thế nào: Đưa cấu hình của smartphone đầu bảng vào giá tag của một con dế tầm trung. Tuy nhiên, có vẻ như OnePlus phát hành siêu phẩm này để tạo đình đám và chú ý cho thương hiệu hơn là thực sự nhắm đến thị trường đại trà. Việc thường xuyên không có hàng để bán khiến cho rất nhiều người dùng bức xúc và nổi giận với thương hiệu này.

Theo nhiều nguồn tin, OnePlus One sẽ tung ra OnePlus Two với cùng một công thức phát triển, nhưng hy vọng rằng phiên bản này sẽ rút kinh nghiệm về khâu phân phối của model đời đầu.

 

Moto X phiên bản 2015 (Dự kiến: Tháng 9)

Moto X

Moto X phiên bản 2015 sẽ mở ra một chương mới cho Motorola kể từ khi còn thuộc quyền sở hữu của Google vào năm 2013. Máy không được đánh giá cao về mặt thiết kế, nhưng trang bị tùy chọn thay đổi màu sắc và chất liệu vỏ.

Moto X 2014 với cấu hình mạnh mẽ đã khắc phục một số lỗi so với người tiền nhiệm. Và đây là cơ sở để người dùng tin tưởng một phiên bảng Moto X 2015 với nhiều cải tiến hơn nữa.

Motorola Moto G 2015 (Dự kiến: Xuân 2015)

Moto G

Vào cuối năm 2013 khi sản phẩm điện thoại Moto G lần đầu tiên ra mắt, ngay lập tức đã trở thành một hiện tượng trong phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ. Tiếp sau đó, hãng điện thoại này liên tục gây ấn tượng với những sản phẩm mới đánh mạnh vào những sản phẩm tầm trung.

Tuy nhiên cả hai phiên bản Moto G 2013Moto G 2014 đề sử dụng chip Snapdragon 400 chưa thực sự mạnh mẽ, nếu trong năm 2015 dòng máy này cho ra mắt phiên bản sử dụng chip Snapdragon 410 cùng với những thay đổi về chất lượng màn hình, thời lượng Pin và camera chắc chắn sẽ được người dùng đón nhận.

LG G4 (Dự kiến: Tháng 5)

LG G4

Là phiên bản kế thừa LG G3 cao cấp hiện nay, smartphone G4 của hãng LG dự kiến sẽ tích hợp vi xử lý do chính họ nghiên cứu phát triển, bên cạnh đó là những cải tiến ở chất lượng màn hình (LG G3 hiện sở hữu màn hình 5,5 inch Quad HD). Ngoài ra, việc duy trì mức giá thấp hơn các đối thủ khác cũng là một lợi thế của các smartphone LG, điều đó  khiến những đại gia như Samsung phải dè chừng.

HTC One M9 (Dự kiến: Đầu tháng 3)

HTC One M9

HTC One M8 đã trở thành chuẩn mực mới cho một chiếc smartphone Android với thiết kế tinh tế, cấu hình mạnh mẽ và phong cách thời trang với vỏ hoàn toàn bằng nhôm. Nhưng so với các đối thủ thì camera UltraPixel 4 Mpx của nó không được đánh giá cao về chất lượng chụp ảnh và quay phim.

Giới phân tích kỳ vọng, HTC One M9 sẽ cải thiện chất lượng máy ảnh, kết hợp với phần mềm Sense nhanh hơn, mượt hơn, điều mà hiện không nhiều thiết bị Android làm được.

Bên cạnh đó là một số thiết bị đáng mong đợi khác như: Apple Watch, iPad Pro 12 inch, máy tính bảng Kindle Fire 2015

Apple iPad Pro (12 inch) (Dự kiến: Mùa xuân)

Apple iPad Pro

Thông tin về iPad Pro 12,2 inch lên tục được đề cập trong thời gian gần đây, và  trong năm 2015 thì nhiều khả năng Apple sẽ chính thức trình làng sản phẩm này.

Phiên bản iPad Pro 12,2 inch dự kiến sẽ thay thế iPad mini 7,9 inch như một phần trong kế hoạch của Apple về vấn đề chuyển hướng tập trung đến sản phẩm phục vụ công việc tốt hơn, tận dụng khả năng đa nhiệm của hệ điều hành iOS. 

Apple Watch (Dự kiến: Mùa xuân 2015)

Apple Watch

Apple Watch không còn là bí ẩn gì nữa bởi Tim Cook và các đồng sự đã công bố chính thức mẫu đồng hồ này trong sự kiện ra mắt iPhone 6 và 6 Plus. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Apple Watch không giống như những gì mà giới công nghệ kỳ vọng. Tính công nghệ của nó khá mờ nhạt mà hầu như chỉ tập trung vào khía cạnh thời trang cũng như theo dõi sức khỏe. Và phiên bản vàng 18-carat của Apple Watch thì thực sự chẳng khác gì một món trang sức.

Theo các tin đồn, phiên bản rẻ nhất của Apple Watch cũng lên tới 350 USD trong khi phiên bản nạm vàng lên tới 5000 USD.