028.38 360 699Tư vấn miễn phí Download báo giá Laptop, PC, Linh kiện... Sửa chữa & Kỹ thuật Laptop, PC, bảo hành...

Apple đã đặt sản xuất màn hình mini-LED cho iPad và MacBook, dự kiến ra mắt đầu năm 2021

longbinh_companyNgày đăng: 03/02/2020Lượt xem: 1563

Năm ngoái Ming-Chi Kuo đã dự đoán Apple sẽ nâng cấp công nghệ màn hình mini-LED cho iPad Pro và MacBook và sẽ ra mắt vào năm 2021. Hiện giờ, Apple đã bắt tay hợp tác với Innolux, một công ty sản xuất tấm nền để có thể làm màn hình mini-LED cho các sản phẩm Apple sau này.

Innolux đã từng bị Apple từ chối "chào hàng" nhiều lần trước đây, nhưng họ đã luôn cố gắng để làm sản phẩm đủ tốt để lúc này chính thức hợp tác cùng Apple.

Màn hình mini-LED có khoảng 10.000 bóng đèn LED khác nhau, cho nên về bản chất mini-LED sáng hơn OLED đến 30 lần, và tránh được tình trạng burn-in vốn dĩ dễ xảy ra cho các thiết bị sử dụng màn hình OLED. Mini-LED cũng cho độ tương phản tốt, khả năng hiển thị tốt hơn. Ở hiện tại iPad Pro hay MacBook Pro vẫn sử dụng tấm nền LCD, việc nâng cấp mini-LED là một bước đột phá rất nhiều của Apple về màn hình và nó sẽ có giá thành cao. Mini-LED cũng được dùng để làm đèn nền cho màn hình LCD, có điều kích thước của nó chỉ khoảng 200 micromet mỗi bóng. Trong khi đó, đèn LED thường dùng cho màn hình TV và máy tính có kích thước đến 1000 micromet, tức 1mm.

Việc thu nhỏ kích thước đèn nền giúp cho số lượng bóng LED trên một tấm LCD có thể tăng lên cao hơn nhiều lần, lên tới hàng nghìn bóng mini-LED thay vì chỉ vài trăm như đèn LED truyền thống.

Theo Tinh tế

Xem thêm: Lộ diện mẫu thử Huawei P40 Pro: Thiết kế tương tự P30 Pro

Bình luận