Fan "Táo khuyết" rồng rắn xếp hàng mua Apple Watch
Trong thông cáo báo chí, Apple khuyến khích người dùng mua Apple Watch bằng hình thức đặt hàng trực tuyến. Đáng tiếc, thông điệp đó chỉ thực sự "lọt tai" với một bộ phận người dùng Apple. Bằng chứng là thay vì đặt hàng và chờ đợi, không ít người dùng đã lựa chọn hình thức mua trực tiếp ở một số cửa hàng có sẵn Apple Watch tại thị trường Mỹ, Anh và Nhật Bản.
Theo thông tin từ Apple, sẽ chỉ tổng cộng 5 hãng bán lẻ trên phạm vi toàn cầu bày bán Apple Watch trong sáng Thứ sáu 24/4 (giờ Mỹ) gồm: Maxfield, Paris, London, Tokyo và Berlin. Tại 5 cửa hàng này (và chỉ có 5 cửa hàng này mà thôi), người dùng mới có cơ hội bước ra khỏi cửa với chiếc đồng hồ mới cóng trên tay. Tại tất cả các địa điểm khác, bao gồm Apple Store của chính Apple, Apple Watch hoàn toàn chưa được nhập kho và người dùng chỉ có thể đặt mua qua mạng mà thôi.
Hình ảnh hàng dài người xếp hàng chờ đợi để có trong tay siêu phẩm của Apple là nội dung để công kích của các “đối thủ” khác, đặc biệt là Samsung. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã không ít lần dè bỉu những người dùng mất nhiều thời gian để chờ đợi mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt.
Tháng 9 năm ngoái, hơn 1.000 người đã xếp hàng trước cửa hàng Apple Store tại thủ đô London (Anh) khi bộ đôi iPhone 6 mới của Apple được bán ra, để mong muốn trở thành một trong những người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc smartphone này.
Giá bán của Apple Watch phiên bản rẻ nhất cũng lên tới 349 USD, trong khi phiên bản đắt nhất lên tới 17.000 USD. Dù cao ngất ngưởng như vậy nhưng có vẻ như đây vẫn là một món hàng hot. Chỉ trong 3 ngày nhận đặt hàng đầu tiên, Apple được cho là đã bán được 1 triệu chiếc Apple Watch. Tình trạng cháy hàng Apple Watch được dự báo sẽ còn kéo dài đến hết tháng 5 này, thậm chí nhiều model sẽ không thể giao hàng tới người dùng trước tháng 7.
Một số chuyên gia đã nâng mức dự đoán doanh số Apple Watch trong năm 2015 lên mức 50-70 triệu chiếc, thay vì con số khiêm tốn 20-30 triệu được đưa ra trước đây. Sự ăn khách của Apple Watch khiến cho nhiều đối thủ lo sốt vó. Theo thông tin mới nhất, Samsung đang chuẩn bị tung ra 1 mẫu smartwatch mặt tròn mới để cạnh tranh với Apple Watch.