Google và Facebook tranh nhau miếng bánh béo bở mang tên Twitter
Đã rất nhiều lần trong quá khứ Google đánh tiếng về việc họ sẽ mua lại Twitter, nhưng mọi việc vẫn chưa thể ngã ngũ. Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn Chris Sacca - Cổ đông lớn nhất của Twitter có nói rằng: “Tôi nghĩ rằng Google rất muốn mua lại Twitter”. Nhưng ông cũng thêm rằng Mark Zuckerberg (người sáng lập Facebook) sẽ không để điều này xảy ra.
Trên thực tế thì Google đã từng có cơ hội thực hiện thương vụ này từ năm 2009 khi mà giá trị Twitter lúc đó chỉ vào khoảng 1 tỷ USD nhưng vụ mua bán chưa bao giờ được tiến hành.
Dù rằng Google cũng có mạng xã hội riêng của họ là Google+, nhưng nó chưa bao giờ là một sản phẩm thành công. Trước sự lớn mạnh của Facebook, chỉ có mua lại những mạng xã hội lớn như Twitter thì Google mới mong "có cửa" trong cuộc chiến khốc liệt này.
Nếu như có thể thâu tóm Twitter thì Google có thể sử dụng hệ thống dữ liệu khổng lồ của Twitter để giành lại thị phần đã mất vào tay Facebook, nhưng cái giá của nó không hề rẻ khi mà theo các báo cáo tài chính thì giá trị thị trường của Twitter rơi vào khoảng 33 tỷ USD và chắc chắn Google phải đưa ra con số lớn hơn để ẵm trọn mạng xã hội này về nhà.
Dù đã sẵn sàng chi tới 50 tỷ USD để thực hiện thương vụ này, Google vẫn chưa thể hoàn thành được nó. Vì khó khăn của Google lúc này không chỉ đến từ việc Twitter vẫn đang cự tuyệt việc bán mình, nó còn đến từ chính các đối thủ như Microsoft hay Facebook.
Chriss Sacca đã trích dẫn quan điểm của Mark Zuckerberg để xác thực thông tin này, ông trả lời phóng viên:"Quan điểm của Mark về Twitter khá rõ ràng, anh ta cho rằng Twitter vẫn chưa tận dụng hết mọi lợi thế của mình để phát triển ở tầm cao hơn và nếu có cơ hội sở hữu thì anh ta sẽ cải thiện nó tốt hơn".
Có thể thấy Google và Facebook là hai “ứng cử viên” sáng giá và có tiềm năng trong việc mua lại Twitter. Không dừng lại ở đó, khi được hỏi liệu còn có “ông lớn” nào quan tâm đến thương vụ này không thì Chris Sacca cũng úp mở về việc Microsoft cũng muốn lăm le tranh giành với hai tên tuổi lớn ấy.
Mặc dù vậy đứng trên quan điểm có nhân thì Chris Sacca nhận định rằng Twitter không cần phải bán mình lại cho bất cứ ai bởi vì ông cho rằng thay vì chờ đợi một "thánh nhân" đến hỗ trợ thì hãy tự "làm mới chính bản thân mình".