Huawei bán Mate 30 Pro tại Việt Nam theo cách kỳ lạ
Ngày 18/10, tại sự kiện ra mắt Watch GT 2, Huawei đồng thời cũng giới thiệu smartphone Mate 30 Pro. Người mua phải đăng ký nhận thông tin để có thể mua ở Việt Nam.
Ngày 18/10, Huawei bất ngờ công bố bán model Mate 30 Series tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng với Google. Điều này có nghĩa, sản phẩm sẽ được bán ra tại Việt Nam mà không có bất kỳ dịch vụ của Google nào như YouTube, Drive hay Gmail.
Tuy vậy, giá bán và nhà phân phối của Mate 30 vẫn chưa được Huawei công bố. Tại sự kiện, hãng chỉ đơn thuần giới thiệu tới người dùng một liên kết cho phép người dùng "nhận trước thông tin sản phẩm", chưa rõ cách thức mua bán.
Có thể đây là một bước thăm dò thị trường của hãng trước khi bán chính thức. Nếu số lượng đủ nhiều, Huawei mới cần đến nhà bán lẻ. Nếu quá ít, có thể Mate 30 Pro chỉ xuất hiện ở các showroom của hãng.
Huawei bất ngờ ra mắt Mate 30 Pro tại sự kiện giới thiệu đồng hồ thông minh ngày 18/10.
Theo một số nguồn tin, Huawei Mate 30 Pro sẽ được bán với giá trên 20 triệu đồng. Nếu điều này xảy ra, có nghĩa Huawei vẫn định hình Mate 30 Pro là sản phẩm cao cấp bất chấp những khó khăn mà hãng đang gặp phải.
Sự kiện diễn ra ngày 18/10 tại TP.HCM do Huawei tổ chức không nhằm ra mắt Mate 30 Series. Đây là sự kiện giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2.
Huawei Watch GT 2 sẽ có hai kích thước màn hình là 42 và 46 mm. Model này trang bị chip Kirin A1 của Huawei. Theo hãng, con chip này có khả năng tiết kiệm pin cao với khả năng hoạt động liên tục 2 tuần. Đồng thời đây cũng là con chip đầu tiên trang bị công nghệ kết nối Bluetooth 5.1.
Nhờ khả năng kết nối này, Huawei Watch GT 2 có thể nhận cuộc gọi khá tốt từ điện thoại.
Huawei Watch GT 2 có thời lượng pin lên đến 2 tuần.
Thời lượng pin tốt là thứ khiến Huawei tự hào trên model smartwatch lần này. Theo hãng, model GT 2 46 mm có thể nghe nhạc liên tục 24 giờ, đàm thoại 10 giờ, theo dõi GPS 24 và dùng bình thường 2 tuần.
Bên cạnh đó, Huawei Watch GT 2 có thể cài sẵn 500 bài nhạc để nghe độc lập khi không có điện thoại.
Nhờ các cảm biến độ cao, la bàn, áp suất, model này có thể theo dõi tốt các vận động hàng ngày với 15 môn thể thao. Máy cũng có thể theo dõi nhịp tim 24/7 và cảnh báo khi người dùng stress hoặc có dấu hiệu bất thường.
Về thiết kế, Huawei Watch GT 2 có mặt kính 3D vát cong liền lạc. Bên cạnh đó, smartwatch Huawei được trang bị màn hình AMOLED HD 1,4 inch cùng chế độ luôn sáng. Đồng hồ cũng có khả năng kháng nước 5 ATM, tương đương lặn ở độ sâu 50 m. Hai mẫu smartwatch trên sẽ được bán với giá từ 5,5- 6,4 triệu đồng từ hôm nay.
So với bản tiền nhiệm, GT 2 có thêm chức năng nhận cuộc gọi và nghe nhạc bằng bộ nhớ trong.
Thiết bị đeo là một trong những mảng được Huawei tập trung đầu tư. Theo báo cáo của IDC, Huawei nằm trong top 3 nhà sản xuất thiết bị đeo lớn nhất thế giới. Trong quý đầu tiên của năm 2019, mảng thiết bị đeo của hãng tăng 282,2% so với cùng kỳ năm trước với 5 triệu sản phẩm được bán ra.
Về phía nhà phân phối TGDĐ, mảng kinh doanh đồng hồ dự kiến đóng góp 700 tỷ đồng vào doanh thu của công ty với 3 triệu sản phẩm được bán ra.
“Dự kiến năm 2020 chúng tôi sẽ chiếm 50% thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động chia sẻ.
Tại sự kiện, Huawei cũng chia sẻ tình hình kinh doanh của họ từ sau lệnh cấm của Mỹ. Cụ thể, hãng đã bán được 185 chiếc smartphone, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh quý III của Huawei cũng tăng 24,4% doanh thu so với cùng kỳ 2018.
Tuy nhiên, theo báo cáo tháng 8 của GfK, Huawei chỉ chiếm 2,4% thị phần smartphone tại Việt Nam, giảm hơn một nửa so với tháng 1/2019 với 5,6% thị phần.
Nguồn: News.zing.vn
Laptop sinh viên, loa kẹo kéo, máy trợ giảng, linh kiên máy tính, máy bộ hp, iphone, surface, quạt hơi nước, tivi, GoPro, máy in...