028.38 360 699Tư vấn miễn phí Download báo giá Laptop, PC, Linh kiện... Sửa chữa & Kỹ thuật Laptop, PC, bảo hành...

Messenger sẽ trở thành mảng kinh doanh béo bở của Facebook trong tương lai

longbinh_companyNgày đăng: 08/01/2015Lượt xem: 849

Hôm 29/7 vừa rồi, trong cuộc họp với các nhà đầu tư, Mark Zuckerberg - CEO kiêm nhà sáng lập của Facebook đã cho biết một số kế hoạch sẽ thực hiện với hai dự án còn non trẻ của công ty là Instagram và Messenger.

Vơi Instagram kế hoạch kiếm tiền của Facebook đã được làm rõ từ lâu, đó là việc Facebook ra mắt một bản cập nhật lớn cho Instagram vào cuối tháng 6 và cùng lúc tuyên bố sẽ sớm đem tất cả các công cụ quảng cáo từ Facebook lên mạng xã hội hình ảnh này. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ cho phép các nhãn hiệu đăng ký được sử dụng slideshow (trình chiếu) hình ảnh, một định dạng hiển thị vốn chưa từng xuất hiện trên Instagram.

Trong khi kế hoạch khai thác Instagram khá rõ ràng thì đối với Messenger, con đường triệu đô có vẻ vẫn xa vời. Tuy nhiên, trong lần họp này, Mark Zuckerberg đã tiết lộ cho các cổ đông thấy được con đường đi rõ ràng hơn rất nhiều. Dẫn chứng từ việc công ty đã từng đặt mục tiêu tập trung toàn lực vào Facebook cho tới khi cán mốc 1 tỷ người dùng, thì nay Messenger dù “sinh sau đẻ muộn” cũng đã gần chạm được mốc với con số 700 người dùng tích cực hàng tháng.

Hồi đầu năm 2006 Facebook cũng đã đẩy nhanh quá trình kiếm tiền bằng cách lấp đầy các banner quảng cáo trên trang web. Không chỉ vậy, Facebook cũng nhìn ra tương lai của việc quảng cáo và kiếm tiền sẽ tốt hơn nếu có sự tương tác hữu cơ giữa các doanh nghiệp và người sử dụng sản phẩm. Vì thế mạng xã hội này đã tạo ra các fanpage miễn phí, cho phép người dùng nhấn “like” để trở thành một kênh giới thiệu cho các doanh nghiệp và người bán sản phẩm dịch vụ. Nhờ vậy, các doanh nghiệp/tổ chức đã trả tiền thường xuyên cho Facebook để đẩy mạnh các bài viết của mình, quảng bá tới nhiều người dùng hơn.

Giờ đây, doanh thu quảng cáo từ Facebook đã đạt 3,827 tỷ USD, tăng tới 43% so với cùng kì năm ngoái. Đó là câu chuyện trên trang web Facebook, còn Zuckerberg nói rằng "Tôi nghĩ, Messenger cũng giống như vậy”, đó là quá trình tạo ra sự “tương tác hữu cơ với các doanh nghiệp”.

 

Tại hội nghị các nhà phát triển hồi đầu năm, Facebook cho biết họ có kế hoạch bắt đầu cho phép các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng Messenger để gửi cho khách hàng biên lai hoặc thông báo vận chuyển cho sản phẩm mà họ đã mua hoặc xử lý bất kỳ vấn đề dịch vụ khách hàng khác. Có lẽ ngay bây giờ facebook vẫn sẽ tiếp tục thực hiện việc thu hút thêm nhiều người dùng ứng dụng chat này, sau đó mới tính đến việc “hốt bạc” từ các thương hiệu và doanh nghiệp.

 

Bình luận