028.38 360 699Tư vấn miễn phí Download báo giá Laptop, PC, Linh kiện... Sửa chữa & Kỹ thuật Laptop, PC, bảo hành...

Samsung dự kiến tăng sản lượng màn hình gập lên gấp bốn lần vào cuối năm 2020

longbinh_companyNgày đăng: 03/05/2020Lượt xem: 2054
Samsung hiện đang lên kế hoạch gia tăng sản lượng sản xuất màn hình gập cho điện thoại thông minh. Con số này dự kiến gấp bốn lần sản lượng màn hình ở thời điểm hiện tại, khi mà hãng đang có sản lượng 260.000 màn hình mỗi tháng.

Samsung Galaxy Z Flip (Ảnh: Engadget)

Cụ thể, Samsung sẽ tăng sản lượng sản xuất lên thành 600.000 màn hình mỗi tháng vào cuối tháng 5/2020 và dự kiến sẽ đạt cột mốc một triệu chiếc mỗi tháng vào thời điểm cuối năm.

Samsung Display dự định sẽ không chỉ cung cấp màn hình cho Samsung Electronics mà còn cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác. Hãng sẽ xây dựng bổ sung thêm các nhà máy mô-đun cho màn hình gập tại Việt Nam để tăng cường sản xuất màn hình gập.

Bởi lẽ, quy trình sản xuất màn hình gập cũng tương tự như việc sản xuất màn hình OLED phẳng, điểm khác biệt nằm ở chỗ các mô-đun hỗ trợ và các thành phần khác được gắn vào nó. Do đó, hãng đang đầu tư vào việc mở rộng quy mô sản xuất mô-đun cho màn hình gập.

Ngoài ra, Philoptics, nhà sản xuất thiết bị màn hình duy nhất cung cấp thiết bị cắt cho Samsung Display, cũng tuyên bố họ đã lên kế hoạch chuyển giao các thiết bị của mình cho Samsung trị giá 13.8 triệu USD và 5.84 triệu USD lần lượt vào cuối tháng 5 và tháng 7. Các mốc thời gian trên trùng khớp với kế hoạch tăng sản lượng sản xuất màn hình gập của Samsung

Samsung đang muốn vươn lên so với các đối thủ sản xuất màn hình OLED chính như BOE, LG. Vũ khí của hãng về màn hình gập hiện có lẽ là Ultra Thin Glass (UTG) có thể uốn cong và bảo vệ màn hình, chống trầy xước tốt hơn so với các lớp bảo vệ bằng nhựa. Hiện UTG đang được trang bị trên Galaxy Z Flip và dự kiến sẽ được mang lên thế hệ tiếp theo của Galaxy Fold vào cuối năm nay.

Theo Tinh tế

Xem thêm: Lộ diện ảnh render mẫu máy tính bảng giá rẻ Galaxy Tab S6 Lite, vẫn sẽ có bút S-Pen

Bình luận