Soi logo mới của Facebook
Ngày 30/6, mạng xã hội Facebook âm thầm thay đổi logo lần đầu tiên kể từ năm 2005. Được biết, Mark Zuckerberg đã yêu cầu rất nhiều bản thiết kế từ đội ngũ của mình nhưng cuối cùng lại chọn thiết kế sửa đổi từ logo cũ. Lý do cho thay đổi lần này là vì Facebook muốn tối ưu hoá tốt hơn trải nghiệm sử dụng cho khách hàng trên di động .
Sự thay đổi cũng không phải quá lớn, Facebook chỉ làm mới nhãn từ (wordmark) - phần chữ trên logo. Có lẽ sự thay đổi lớn nhất chính là ở phần chữ cái "a". Chữ cái này đã được chuyển từ dạng double-storey "a" sang single storey "ɑ" như chúng ta có thể thấy trong ảnh dưới.
Trong khi đó, hai ký tự "o" và "e" có phần tròn trịa hơn, và ký tự "b" cũng được đánh giá là trông thanh mãnh và truyền thống hơn. Bên cạnh đó, favicon chữ “f” thường hay thấy sẽ được giữ nguyên như cũ. Các ký tự khác cũng có sự thay đổi, song khá khó để nhận ra. Ngoài ra, kích thước chữ cũng được làm mỏng đi hơn, tạo ra nhiều khoảng cách hơn giữa các chữ.
Logo cũ của Facebook
Logo mới của Facebook
Josh Higgins, Giám đốc sáng tạo (Creative Director) của Facebook cho biết trên trang Brand New rằng công ty muốn "làm mới, hiện đại hóa logo để trông nó thân thiện và dễ gần hơn". Facebook đã hợp tác với nhà thiết kế Eric Olson - người sáng tạo ra font chữ Klavika, để tạo nên kiểu chữ mới này. Klavika là font được dùng trên logo cũ của Facebook.
Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện, đã có rất nhiều ý kiến của người dùng nổ ra. Một số cho rằng, logo mới trông rất chung chung và không thể hiện được bản sắc bấy lâu của Facebook, trong khi một số khác lại lên tiếng đồng tình ủng hộ bởi sự đơn giản, tinh tế trong logo mới.