Yahoo chi mạnh thâu tóm dịch vụ mua sắm Polyvore
Một số nguồn tin cho hay, Yahoo đang tiến hành hoàn tất thủ tục mua lại Polyvore, một công ty phát triển dịch vụ mua sắm, với mục đích cải thiện nội dung về thời trang trực tuyến và thúc đẩy quảng cáo liên quan tới mua sắm.
Được biết, Yahoo đã chi 230 triệu USD trong thương vụ thâu tóm dịch vụ mua sắm Polyvore Inc. Các nhà phân tích cho rằng đây là một trong những cách thức để Yahoo thu hút người dùng và các nhà quảng cáo đến với cổng thông tin tìm kiếm của mình trong thời gian tới. Thỏa thuận này đã được công bố từ tuần trước, bao gồm 40 triệu USD trong các khoản thanh toán dần mà Yahoo sẽ trả cho Polyvore Inc. Dịch vụ của Polyvore sẽ cho phép mọi người cùng nhau đưa các bộ sưu tập thời trang lên trang web và ít nhất họ cũng sẽ hòa vốn hoặc kiếm được một ít lợi nhuận cho việc buôn bán của mình.
Yahoo hiện đang tập trung vào 4 lĩnh vực – di động , video, quảng cáo tự nhiên và mạng xã hội – tạo thành nhóm lĩnh vực chiến lược mang tên Mavens, nhằm lôi kéo người dùng và thúc đẩy doanh số trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Google và Facebook.
Từ khi CEO Marissa Mayer lên nắm quyền tại Yahoo ba năm trước đây, Yahoo đã có hàng loạt các vụ thu mua hơn 50 công ty với số tiền chi ra trên 2 tỷ USD và kết hợp cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật điện thoại di động của hãng. Công ty có lý do chính đáng cho việc ồ ạt mua lại này, doanh thu từ truyền thống của Yahoo - hiển thị các banner, quảng cáo chạy trên các trang web dành cho máy tính để bàn - vẫn tiếp tục ảm đạm dần. Để cứu lại những khoản lỗ trong kinh doanh, Mayer đã tập trung vào mảng điện thoại di động, xã hội, video và các quảng cáo bản địa.
Yahoo năm ngoái đưa ra một số ít các trang Web chuyên về phong cách sống mà họ gọi là tạp chí kỹ thuật số, bao gồm các chủ đề về công nghệ, y tế, phong cách và cả chính trị. Phi vụ Polyvore sẽ hoàn thiện hơn các dịch vụ thương mại điện tử cho các tạp chí kỹ thuật số khổng lồ trên Internet, đặc biệt là Yahoo Style.