028.38 360 699Tư vấn miễn phí Download báo giá Laptop, PC, Linh kiện... Sửa chữa & Kỹ thuật Laptop, PC, bảo hành...

Bảng xếp hạng smartphone dễ và khó sửa nhất năm 2016

longbinh_companyNgày đăng: 12/24/2016Lượt xem: 827

iFixit trước nay luôn được biết đến là một địa chỉ hàng đầu trong việc hướng dẫn sửa chữa thiết bị công nghệ, dặc biệt là smartphone. Và hầu như những chiếc smartphone danh giá ra mắt trong năm đều "qua tay" iFixit.

Dựa trên những kinh nghiệm này, mới đây họ cũng đã có bảng xếp hạng từ dễ đến khó sửa nhất của các smartphone trình làng trong năm 2016, theo Phonearena.

1. Smartphone dễ sửa nhất năm: LG G5

Mặc dù không phải là thiết bị tốt nhất năm nhưng LG G5 được iFixit đánh giá là dễ sữa chưa nhất vì các phần mô-đun của máy được thiết kề rời nên có thể linh hoạt trong việc sửa chữa.

Điểm iFixit: 8/10

2. Google Pixel và Google Pixel XL

Không những được đánh giá khá cao về thiết kế lẫn các tính năng mà Google Pixel và Pixel XL còn được dân sửa chữa đánh giá là có nội thất khá thân thiện giúp dễ dàng khắc phục hưu hỏng bên trong. Tuy nhiên, có một điều đáng lưu ý mà iFixt cũng cảnh báo là nếu muốn vào được bên trong thiết bị này thì phẩn màn hình chắc chắn sẽ bị hỏng.

Điểm iFixit: 7/10.

3. iPhone 7 iPhone 7 Plus

Apple không hiếm những sản phẩm cực kỳ khó sửa, điển hình là chiếc tai nghe AirPods mà iFixit đã thử nghiệm gần đây. Nhưng bộ đôi flagship trong năm nay của họ là iPhone 7 và iPhone 7 Plus thì cũng không đến nỗi nào. Mặc dù phài dùng nhiều loại vít đề mở thiết bị nhưng theo iFixit khi mở được ra rồi thì việc thay màn hình hay pin đều rất dễ dàng.

Điểm iFixit: 7/10

4. iPhone SE

iPhone SE cũng có thể thay thế pin và màn hình khá đơ giản, nhưng rất tiếc là nếu muốn đến được bước này thì bạn phải hy sinh cánh ID Touch của thiết bị.

Điểm iFixit: 6/10

5. Samsung Galaxy Note 7

Nếu không bị khai tử thì Galaxy Note 7 cũng sẽ khó sống thị bới thiết bị này là một trong những chiếc smartphone nếu lỡ bị bệnh thì cũng sẽ khó sửa chữa nhất bới việc mở nội thất của máy là rất khó khăn và pin của nó thì cũng không dễ thay thế.

Điểm iFixit: 4/10

6. Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

Lại một thiết bị nữa của Sammy lọt top "cứng đâu" khi iFixit chọn Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge là smartphone khó sửa nhất năm vỉ vật liệu kim loại và kính của máy. Để mở thiết bị này ra khi phải vượt qua những chất liệu này thôi đã là khó khăn rồi, chưa kể việc thay thề các linh kiện cũng không phải là chuyện đơn giản.

Điểm iFixit: 3/10